วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

ขายของออนไลน์รวยร้อยล้าน

ขายของออนไลน์ ก็รวยเป็นร้อยล้านได้ อะไรล่ะเป็นปัจจัยสำคัญ วันนี้มาดูกันคร่าวๆก่อนนะคะ

1. เราต้องเลือกสินค้าให้ดี ให้อยู่ในตลาดที่ใหญ่พอที่จะทำการตลาด เพราะสินค้าเราจะเป็นที่ต้องการมากขึ้น โอกาสในการขายก็มากขึ้น

2. วางแผนการตลาด เช่น จะทำการตลาดยังไง จะเน้นสินค้าตัวไหน สินค้าตัวนั้นดีอย่างไร คาดการว่าจะขายได้เท่าไร กำหนดเป้าหมาย และวิธีการทำการตลาด โดยการเขียนแผนการตลาด และแผนสำรองเผื่อไว้อีกสัก 1 แผน เผื่อแผนแรกไม่เป็นไปตามเป้าหมายก็งัดแผนสองออกมาใช้

3. เราต้องวางแผนต่อว่าจะทำการตลาดทางออนไลน์ โดยเริ่มจากการตั้งชื่อเว็บ ชื่อเพจ ชื่อไลน์แอท ให้ลูกค้าค้นหาเราเจอ และจดจำเราได้ อาจเป็นการใช้ชื่อแบรนด์ แล้วเพิ่มด้วยคีย์เวิร์ดลงไป

เช่น สมมติแบรนด์เราชื่อ Kookik ซึ่งเราขาย อาหารเสริม เราก็อาจตั้งชื่อ เป็น เพจชื่อ Kookik อาหารเสริม แบบนี้ก็ได้ค่ะ เวลาลูกค้า search หาอาหารเสริม อย่างน้อยก็จะเจอเพจเรา
หรือ จะระบุให้ลึกกว่านั้น เช่น Kookik อาหารเสริมลดน้ำหนัก แบบนี้ก็จะยิ่งหาได้ง่ายกว่าค่ะ

3. จากนั้น เราก็ควรดูแลเพจ เว็บไซต์ต่างๆของเราให้ดีให้เป็นไปตามแผนการตลาด ซึ่งต้องมีการสื่อสารที่ดีออกไปหาลูกค้าเป้าหมายของเรา ดังนั้นต้องทำการเขียนคอนเท้นท์ต่างๆเพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการเข้ามาอ่าน แล้วเขาพบว่าสินค้าเราตอบโจทย์ของเขาได้ เขาก็จะซื้อสินค้าของเราค่ะ


วันนี้เอาแบบคร่าวๆก่อนนะคะ ยังมีกลยุทธ์ดีๆอีกเยอะ และปัจจัยต่างๆก็ยังมีอีกที่ทำให้เราขายสินค้าออนไลน์ได้เงิน ไว้พี่ป้อจะมาเล่าให้ฟังต่อไปค่ะ

พี่ป้อ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เริ่มทำการตลาดออนไลน์ อย่างไรดี

วิธีเริ่มทำการตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing มีได้หลากหลายวิธีค่ะ เช่น การทำการโฆษณาในเฟสบุ๊ค และ หรือการทำโฆษณาลง Google Adwords แต...